Top 8 loại thực phẩm giúp sĩ tử tăng cường trí nhớ mùa thi

Mùa thi luôn là thời điểm mọi sĩ tử đều dốc toàn sức lực với mong muốn có được kết quả tốt nhất.  Đồng nghĩa với điều đó, các em cần có sự chuẩn bị cả về mặt tinh thần và thể chất thật tốt.

Theo nghiên cứu, mỗi ngày trung bình, 400 Kcalo bị tiêu hao bởi não bộ chiếm 1/5 năng lượng cơ thể. Do đó, các bậc phụ huynh nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và đầy đủ để con em mình luôn đảm bảo sức khoẻ trước những kỳ thi quan trọng. Những loại thực phẩm tăng cường trí nhớ dưới đây chắc chắn khiến các mẹ không thể bỏ qua, giúp các sĩ tử đảm bảo dinh dưỡng đặc biệt giúp ích rất lớn trong việc phát triển trí não.

  1. Trứng

Thực phẩm tốt cho não, tăng cường trí nhớ mùa thi – trứng

Trứng hay trứng vịt lộn là món ăn rất giàu protein. Tuy nhiên, mỗi ngày chỉ nên ăn một quả vào buổi sáng hoặc bữa phụ buổi chiều, không nên ăn vào buổi tối. Nhiều sĩ tử có quan niệm sẽ kiêng trứng trong giai đoạn thi cử, điều này có thể khiến thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Để hỗ trợ cho việc tư duy và sự ổn định sức khoẻ, các mẹ nên đưa vào thực đơn các loại cá: cá thu, cá basa, cá trích,…. Điều này không chỉ giúp cung cấp chất đạm mà còn bổ sung các axit béo rất tốt cho tim mạch và hệ thần kinh. Để phong phú và giúp các em ngon miệng hơn, có thể thêm các món canh ngao, hến hay cua vừa cung cấp chất đạm và chất khoáng rất tốt.

  1. Nước

Thực phẩm tốt cho não, tăng cường trí nhớ mùa thi – Nước

80% cơ thể chúng ta là nước và não bộ là cơ quan quan trọng nhất. Việc cung cấp đủ nước mỗi ngày từ 2 – 2.5 lít nước giúp cơ thể luôn sảng khoái và bớt căng thẳng.

  1. Các loại hạt

Một trong những cách cung cấp nguồn vitamin, chất khoáng và đạm thực vật tốt nhất là bổ sung các loại hạt: đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen. Các mẹ có thể nấu một số món chè giúp các em giải nhiệt vào ngày hè nắng nóng của mùa thi.

  1. Các loại quả

Mùa hè là mùa rất phong phú hoa quả, các mẹ có thể chọn một số loại quả con em mình yêu thích. Dưa hấu, cam, quýt, táo, cà chua cung cấp vitamin A giúp ích rất nhiều cho đôi mắt. Buổi tối nên ăn thêm 1-2 trái chuối không chỉ cung cấp vitamin mà khiến giấc ngủ ngon hơn.

  1. Nấm

Từ trước đến nay, nấm luôn được coi là thực phẩm dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều vitamin và chất đạm. Có thể kết hợp nấm với các loại thực phẩm khác, giúp bữa ăn thêm phong phú và đa dạng hơn.

  1. Trà xanh

Thực phẩm tốt cho não, tăng cường trí nhớ mùa thi – Trà xanh

Trà xanh được chứng minh giúp cải thiện trí nhớ do có chứa chất flavonoid. Đây là sự lựa chọn tốt nhất giúp tăng cường sự tập trung để đưa vào thực đơn hàng ngày.

  1. Sữa, sữa chua

Mỗi ngày nên ăn từ 1-2 hộp sữa chua, cung cấp các vi khuẩn có lợi rất tốt cho hệ tiêu hoá, hệ miễn dịch

Uống 1 ly sữa vào ban đêm hoặc các bữa phụ trong ngày giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Trên đây là một vài gợi ý dành cho các mẹ đang có con em chuẩn bị bước vào kỳ thi đầy căng thẳng và áp lực. Mặc dù, để đạt được kết quả như mong muốn cần rất nhiều yếu tố về kiến thức, tâm lý. Tuy nhiên, một sức khoẻ tốt và nguồn năng lượng dồi dào luôn là hành trang quan trọng giúp sĩ tử tự tin và thoải mái hơn cho kỳ thi quan trọng sắp tới.

JOIN THE DISCUSSION